บางอย่างที่ทำให้คุณมีปัญหาผมบาง

ในผู้หญิงผมเริ่มที่จะผอมไปทั่วศีรษะและตามเส้นที่เธออาจจะทำให้ผมของเธอ เส้นผมของเธอไม่เปลี่ยนเลย มันอาจเริ่มต้นด้วยผมมากขึ้นเห็นได้ชัดในแปรงหรือหวีของเธอ ผมบางในผู้ชายมีแนวโน้มที่จะเริ่มต้นด้วยเส้นผมที่ถอยห่างออกไป เป็นผลให้ผู้ชายมักจะถูกทิ้งไว้กับผมรอบด้านและด้านหลังของศีรษะหรือพวกเขาทำไปอย่างสมบูรณ์หัวล้าน ผมบางหัวล้านสามารถเริ่มต้นที่ศีรษะของศีรษะไปทางด้านหลังได้เช่นกัน

สาเหตุของการผมบาง

ผมบางอาจเป็นผลมาจากสิ่งต่างๆมากมายซึ่งไม่น้อยที่อายุ เส้นผมของมนุษย์ตามธรรมชาติ เมื่อเริ่มเป็นห่วงคุณแล้วคุณควรขอความช่วยเหลือ ในสตรีผมร่วงอาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเช่นเกิดขึ้นในครรภ์การคลอดบุตรการใช้การควบคุมการคลอดและในบางกรณีในวัยหมดประจำเดือน การสูญเสียเส้นผมชนิดนี้สามารถรักษาได้และเมื่อฮอร์โมนกลับมาสู่ระดับปกติแล้วผมจะเจริญเติบโตได้ แต่ต้องใช้เวลา ผมบางในผู้ชายอย่างไรก็ตามเพื่อให้ได้รูปแบบชายฮอร์โมนเพศชาย ต้องมีอยู่ ผู้ชายที่ร่างกายไม่ได้ผลิตฮอร์โมนเพศชายมีแนวโน้มที่จะไม่ได้มีอาการหัวล้านชนิดนี้

การปรึกษากับแพทย์จะช่วยระบุสาเหตุที่เป็นไปได้และขจัดเหตุผลทางกายภาพอื่น ๆ ที่คุณมีสำหรับการทำให้ผมบางสุภาพสตรีจดบันทึกการตรวจร่างกายโดยแพทย์ของคุณสามารถออกกฎปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ได้ ในทั้งชายและหญิงการเจ็บป่วยที่รุนแรงหรือมีไข้สูงมากอาจทำให้ผมผอมบางได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแพทย์ของคุณรู้ว่าคุณใช้ยาอะไรบ้างเนื่องจากยาบางชนิดและการรักษาทางการแพทย์เช่นเคมีบำบัดและรังสีเป็นที่ทราบกันดีว่าทำให้ผมร่วง ผมบางเมื่อการรักษาถูกระงับ แต่ผมจะเติบโตกลับในที่สุด

ถ้าคุณสระผมบ่อยเกินไปและผมบาง

หรือเป่าแห้งบ่อยเกินไปอาจทำให้เส้นผมเปราะและแตกได้ รูขุมขนอาจได้รับความเสียหายซึ่งจะทำให้ผมหงุดหงิด การผสานระหว่างการพันกันอาจทำให้เส้นผมหย่อนคล้อยและดึงรูขุมขนออก ผมบางอีกครั้งนี้จะทำให้ผมร่วง มีสาเหตุอื่น ๆ รวมทั้งความเครียดทางร่างกายและอารมณ์ที่อาจทำให้ผมบางได้ พฤติกรรมนิสัยเช่นการดึงเส้นผมหรือถูหนังศีรษะของคุณมากจนเกินไปทำให้เส้นผมหลุดออก ผมอาจโตขึ้นเมื่อความเครียดลดลง

วิธีที่ปลอดภัยที่สุดและอาจเป็นไปได้ในการจัดการกับการทำให้ผอมบางผมคือการผมบางหรือส่วนขยาย ผมบางเต็มรูปแบบของเส้นผมมนุษย์หรือเส้นสังเคราะห์ ชิ้นผมมักจะครอบคลุมด้านบนของศีรษะเพื่อให้ผมหงุดหงิด สานและส่วนขยายจะถูกเพิ่มเข้ากับเส้นผมเพื่อให้ภาพลวงตาของศีรษะเต็มของเส้นผม ชิ้นส่วนเหล่านี้ไม่ได้ถูกเย็บให้หนังศีรษะเนื่องจากอาจทำให้เกิดการติดเชื้อและทำให้เกิดแผลเป็นได้ เป็นผลให้คุณอาจพบการสูญเสียเส้นผมมากยิ่งขึ้น