เลือกผลไม้ในท้องถิ่นที่ไม่ได้นำเข้า

ฉันอิจฉาประเทศที่ลูกพีชเติบโต ฉันเพลิดเพลินกับรสชาติที่นุ่มนวลชุ่มฉ่ำและสดใหม่ของลูกพีช

ในขณะที่จิตใจของฉันมีความสุขกับสีเหลืองสดใสของพวกมันด้วยประโยชน์ของสารต้านอนุมูลอิสระ

ผลไม้ชนิดนี้ยังส่งออกไปยังประเทศอินโดนีเซียของฉันโดยแช่ในน้ำเชื่อมเหลวและบรรจุลงในกระป๋อง อย่างไรก็ตามฉันไม่สามารถพิจารณาผลไม้กระป๋องเป็นผลไม้ได้อีกต่อไปและฉันไม่สามารถปล่อยให้ตัวเองใช้จ่ายเงินกับผลไม้นำเข้าในขณะที่ฉันมีผลิตภัณฑ์ทางเลือกอื่นที่เกษตรกรในท้องถิ่นปลูก

แท้จริงแล้วมีทางเลือกที่ดีกว่ามากนั่นคือมะม่วง มันเป็นผลไม้ที่ทุกคนชื่นชอบและในช่วงนี้ของปีมะม่วงก็มีมากขึ้นทุกที่

  • มะม่วงทุกสายพันธุ์: ฮารัมมานิส (เนื้อสีเหลืองเนื้อฉ่ำและอร่อย) เกดองกินชู (สีส้มกลิ่นที่ไม่อาจต้านทานได้บวกกับรสชาติที่ยอดเยี่ยม) โกเลค (ฉ่ำน้อยรสอ่อน) ควีนี (รูปร่างเล็กกว่ารสเปรี้ยวหวานผสมกัน) , indramayu (เนื้อแห้งที่ทำให้ดีสำหรับ ‘rujak’) Rujak เป็นอาหารแบบดั้งเดิมที่ทำจากผลไม้ทุกประเภทหั่นบาง ๆ หรือทุบหยาบเสิร์ฟพร้อมกับเกรวี่ถั่วลิสงรสเผ็ด นอกจากนี้ยังมีบางครั้งที่ฉันวางแผนที่จะทำพุดดิ้งมะม่วงเหมือนที่แม่ของฉันเคยทำ แต่สามีของฉันบอกว่า ‘ไม่’ “ กินของสดดีกว่า” เขาพูดเสมอ

ก่อนสิ้นปีซึ่งยังอยู่ในฤดูฝนมะม่วงจะถูกแทนที่ด้วยผลไม้ตามฤดูกาลอื่น ๆ ได้แก่ เงาะและเล้งเค็ง เงาะขึ้นชื่อเพราะเป็นเงาะ (= ขน) แถมยังมีรสชาติสดและอุดมไปด้วยวิตามินซีอีกด้วยราคาถูกด้วยเพราะต้องขายเร็ว ทำไม? แตกต่างจากมะม่วงที่มักจะเก็บก่อนที่มันจะสุกคุณอาจไม่เก็บเกี่ยวเงาะเร็วเกินไปและเมื่อเงาะมาถึงตลาดในพื้นที่แล้วจะใช้เวลาไม่เกินห้าวันก่อนที่ผิวที่มีขนสีแดงสวยงามของมันจะเปลี่ยนเป็นสีดำอย่างมาก

ไม่น่าแปลกใจที่เราสนใจซื้อเงาะจำนวนมาก วิธีนี้ทำให้เราสามารถเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารได้ทุกวัน อย่างไรก็ตามในวันที่สามเราถูกบังคับให้ทำส่วนที่เหลือให้เสร็จไม่เช่นนั้นพวกเขาจะเน่าเสียทั้งหมด

นอกจากนี้เรายังได้รับพรจากผลไม้นอกฤดูกาลทุกชนิดตลอดทั้งปี กล้วยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือกล้วย (pisang) ครอบครัวใหญ่ของพ่อแม่สามีชอบพิแสงราชา (กล้วยหอมชั้นหนึ่งราชาหมายถึงราชา) ในขณะที่ฉันชอบพิซังอัมบอน (รสอ่อน) บางครั้งฉันก็ซื้อพิสังนังกา (จะหวานมากเมื่อฉีกในขณะที่ผิวของมันเปลี่ยนเป็นสีดำ) สำหรับทำพายหรือจุ่มลงในน้ำเดือดเพื่อรับประทานอาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพ

แขกมาถึงอย่างกะทันหัน? เพียงแค่เสิร์ฟกล้วยชุบแป้งทอด: กล้วยทั้งชิ้นหรือหั่นเป็นสองชิ้นจุ่มลงในแป้งชุบแป้งทอดแล้วทอด หัวใจสำคัญอยู่ที่การตีแป้ง แป้งที่ดีจะทำให้เคลือบได้ดีเมื่อรวมกับรสหวานของพิสังฆังคะและเสิร์ฟในขณะที่ยังอุ่น ๆ อืม …. !

  • กล้วยชนิดไหนดีที่สุดสำหรับ ‘โกลัก’? Pisang tanduk แน่นอน! พันธุ์นี้ดูเหมือนเขายาวของสัตว์ ส่งชามโกลัก (กล้วยและมันเทศหั่นในกะทิและซุปน้ำตาลปี๊บ) ให้เพื่อนบ้าน! วิธีง่ายๆในการมีมารยาท!

ฉันทำอะไรให้ญาติสนิท? ยังคงมีผลไม้นอกฤดูกาลจำนวนนับไม่ถ้วนเพื่อการนี้ ฉันมักจะใส่ขนุนฝานเป็นชิ้นลงใน klappertart สูตรปกติ (พายที่เต็มไปด้วยแป้งหวานและเนื้อมะพร้าวอ่อนบางชิ้น) ฉันจะเตรียมค็อกเทลผลไม้ด้วย (ผลไม้สดเกือบทุกชนิดหั่นกลมเล็ก ๆ เสิร์ฟในน้ำเชื่อมธรรมดา) พวกเขาต้องการงานค่อนข้างมาก แต่ก็ไม่เคยล้มเหลว!