ดูเสื้อยืดเสื้อคนงานและการจำแนกประเภทความปลอดภัย

เสื้อยืดสีมะนาวอาจเป็นตัวท็อปของแฟชั่น และเสื้อผ้าสีสดใสส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นที่นิยมเสมอ

อย่างไรก็ตาม เสื้อเหล่านี้ยังสามารถสวมใส่เสื้อคนงานเพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินเมื่อสวมใส่ในสภาพที่อาจเป็นอันตราย มีสามประเภทของมาตรฐานที่ใช้ในการพิจารณาว่าเหมาะสมกับสถานการณ์ใด มาดูข้อกำหนดเหล่านี้กันบ้าง

มาตรฐานคลาส 1 ใช้กับสถานการณ์ที่จำกัดความเร็วได้ถึง 25MPH และพนักงานไม่มีงานอื่นนอกจากให้ความสนใจอย่างเต็มที่กับการจราจรที่จะมาถึง ชั้นนี้มีทัศนวิสัยน้อยที่สุด และสามารถสวมใส่ได้เมื่อทิวทัศน์โดยรอบไม่ซับซ้อนด้วยสีหรือวัตถุที่หลากหลาย ต้องมีเทปสะท้อนแสงขนาด 155 ตารางนิ้ว หรือ 6.46 ฟุตเชิงเส้นของเทป 2 นิ้ว หรือ 9.39 ฟุตเชิงเส้นของเทป 1 3/8 นิ้ว

  • เสื้อผ้าที่มองเห็นได้ไม่ชัดนี้เหมาะสำหรับคนงาน เช่น คนขับรถส่งของ คนหยิบตะกร้าสินค้า และพนักงานที่จอดรถ พวกเขายังสวมใส่โดยพนักงานที่ทำงานเกี่ยวกับการซ่อมแซมทางเท้าหรือริมถนนและทีมบำรุงรักษาและในคลังสินค้าที่คนงานมีส่วนเกี่ยวข้องในการควบคุมการจราจรของอุปกรณ์
  • เสื้อผ้าประเภท 2 มีข้อกำหนดที่เข้มงวดกว่าเล็กน้อย และควรสวมใส่เมื่อจำกัดความเร็วเกิน 25 ไมล์ต่อชั่วโมง และบริเวณที่บริเวณโดยรอบมีความซับซ้อนมากขึ้น คนงานเหล่านี้มักจะเป็นคนที่ต้องให้ความสนใจกับงานอื่น ๆ อย่างน้อยเสื้อคนงานราคา 38 บาทนอกเหนือจากการเฝ้าดูการจราจรที่กำลังจะมาถึง ข้อกำหนดในการสะท้อนแสงต้องมีเทปสะท้อนแสงอย่างน้อย 201 ตารางนิ้ว หรือเทปสะท้อนแสงขนาด 2 นิ้ว 8.375 ฟุต หรือเทปสะท้อนแสงขนาด 12.2 นิ้ว 12.2 นิ้ว

เสื้อผ้าประเภทนี้เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังตรวจสอบสถานที่เกิดอุบัติเหตุซึ่งมีอันตรายต่อชีวิตน้อยกว่า และ EMT เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย และเจ้าหน้าที่ป่าไม้สวมเสื้อผ้าเหล่านี้ ทีมสำรวจที่ต้องเผชิญกับการจราจรความเร็วต่ำ พนักงานจอดรถ และประตูเก็บค่าผ่านทาง เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ข้ามโรงเรียน พนักงานรถไฟ และเจ้าหน้าที่สาธารณูปโภคก็ตกอยู่ภายใต้หมวดหมู่นี้เช่นกัน

มาตรฐานคลาส 3 ให้ระดับการมองเห็นสูงสุดสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของตนโดยสมบูรณ์ แทนที่จะดูการจราจรที่เกิน 50MPH และภายใต้สภาพอากาศใดๆ นี่คือสถานการณ์ที่พนักงานต้องมีความชัดเจนมากที่สุด มาตรฐานการสะท้อนแสงสำหรับคลาสนี้คือเทปสะท้อนแสงอย่างน้อย 155 ตารางนิ้ว หรือเทปสะท้อนแสงขนาด 2 นิ้ว 6.46 ฟุต หรือ 9.39 ฟุตเชิงเส้นของเทปขนาด 1 3/8 นิ้ว

สถานการณ์ที่แนะนำสำหรับการสวมใส่เสื้อผ้าประเภท 3 ได้แก่เสื้อคนงานผ้าไมโครเจ้าหน้าที่เผชิญเหตุ EMT เจ้าหน้าที่สืบสวนอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่สำรวจ และเจ้าหน้าที่ติดธง พนักงานสาธารณูปโภคและรถไฟ และคนงานก่อสร้าง ต้องสวมเสื้อผ้าประเภทนี้ รวมทั้งผู้ที่อาจเป็นยานพาหนะที่ใช้บังคับ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ในไซต์งาน คลาส 3 มีไว้สำหรับคนงานที่คาดว่าจะมีสมาธิกับงาน แทนที่จะเป็นการจราจร