เรียนรู้การเล่นคอร์ดเพลงเพื่อชีวิต

หลายคนมีความปรารถนาที่จะเรียนรู้วิธีการเล่นกีตาร์ กีตาร์ได้รับความนิยมในระดับหนึ่งจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ และความเท่ อย่างไรก็ตาม การเรียนรู้วิธีการเล่นกีตาร์ไม่ใช่เรื่องตลก การเรียนรู้การเล่นเครื่องดนตรีจำเป็นต้องมีการเรียนรู้วิธีเล่นคอร์ด บทความนี้พยายามให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่ต้องการเรียนรู้วิธีเล่นคอร์ดกีตาร์ การเล่นคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตก็เหมือนกับการเล่นคอร์ดเพลงเพื่อชีวิต หากใครกำลังเรียนรู้ที่จะเล่นกีตาร์คนเดียว การมีหนังสือคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตเป็นทางออกที่ดีที่สุดของเขา

หนังสือคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตแสดงตำแหน่งนิ้วต่างๆ

เมื่อเล่นคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตประเภทต่างๆ สตริงที่กดมักจะแสดงด้วยจุดและสตริงที่ไม่ควรดึงออกจะมีเครื่องหมาย  หนังสือคอร์ดเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผู้เริ่มต้น การจำคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตโดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากครูสอนกีตาร์จะเป็นงานที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่สำหรับหนังสือคอร์ด มีคอร์ดกีตาร์มากมายหลายสิบแบบที่แสดงตัวเองในรูปแบบที่แตกต่างกัน การพยายามจดจำพวกเขาในการโจมตีครั้งเดียวนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย การเรียนรู้วิธีเล่นคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตต้องใช้ความอดทนและการฝึกฝนอย่างมาก ลองฝึกคอร์ดสามคอร์ดที่สามารถเล่นด้วยกันได้

พยายามทำความคุ้นเคยกับการเปลี่ยนแปลงระหว่างคอร์ดเหล่านี้ อย่าพยายามเอาทุกคอร์ดมารวมกัน มันทำไม่ได้ สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้เมื่อเรียนรู้วิธีเล่นคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตคือ การเคลื่อนไหวของมือขวามีความสำคัญพอๆ กับการเคลื่อนไหวของมือซ้าย ผู้เริ่มต้นส่วนใหญ่จะพบว่าตัวเองหยุดพักในการดีดดีดจนกว่ามือซ้ายจะวางตำแหน่งตัวเองอย่างเหมาะสมสำหรับคอร์ดเพลงเพื่อชีวิตถัดไป นี่เป็นเรื่องปกติในช่วงสองสามวันแรกของการฝึก แต่ในบางจุด มือขวาควรกำหนดจังหวะของการเคลื่อนไหวของมือทั้งสองข้าง การดีดหรือถอนขนไม่ควรล่าช้า

เราควรเรียนรู้วิธีเล่นกีตาร์ด้วยแรงบันดาลใจ

การได้ฟังนักกีตาร์ฝีมือดีจะช่วยให้เกิดไอเดียว่าเขาอยากจะไปที่ไหนในอนาค คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตระบุไว้ก่อนหน้านี้ คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตนำเสนอตัวเองในรูปแบบต่างๆ หนึ่งควรจะคุ้นเคยกับรูปแบบต่าง ๆ เพื่อนำมาซึ่งความยืดหยุ่นในการเล่น คอร์ดเพลงเพื่อชีวิตที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ที่ฟังดูเรียบง่ายและหนักแน่น คอร์ดกีต้าร์ไม่ยากอย่างที่คิด การเรียนรู้การเล่นคอร์ดกีต้าร์เป็นส่วนพื้นฐานและจำเป็นของการเล่นกีตาร์ โดยจะเป็นการวางรากฐานของทักษะการเล่นกีตาร์ที่ดี หากใครมีความพากเพียรและหลงใหลในการเล่นกีตาร์ ในที่สุดเขาจะได้เรียนรู้วิธีเล่นคอร์ด

เราเคยพูดถึงการบิดเบี้ยวบ้าๆ ที่เราต้องสอนนิ้วของเราให้แสดงในขณะที่เราเล่นคอร์ดเพลงเพื่อชีวิต จริงอยู่ว่าเมื่อมือและนิ้วของเราไม่คุ้นเคยกับการวางตำแหน่งในลักษณะใดลักษณะหนึ่ง พวกเขาจะต่อสู้กับเราตลอดทั้งวัน ต้องใช้เวลาและความพยายามในการสร้างไม่เพียงแค่ความยืดหยุ่นในมือและนิ้วเท่านั้น แต่ยังรวมถึงหน่วยความจำของกล้ามเนื้อด้วย ดังนั้นนิ้วของคุณจึงจำได้ว่าจะไปที่ไหนเมื่อสมองของคุณบอกพวกเขาว่าควรเล่นคอร์ดอะไร ในระหว่างนี้ ขณะที่คุณกำลังต่อสู้เพื่อควบคุมนิ้วที่โก่งงอนั้น มันง่ายมากที่จะปล่อยให้ความหงุดหงิดเข้ามาครอบงำ
คอร์ดเพลงเพื่อชีวิต