ผมเองก็เป็นเหยื่อของผมร่วงเหมือนกันนะครับ

คุณสังเกตเห็นว่าจำนวนเส้นขนที่หายไปเมื่อหวีหรือแปรงผมค่อยๆ ผมร่วงหลังจากหลายเดือนหรือหลายปีของการปฏิเสธที่ไร้ประโยชน์ คุณก็ได้ตระหนักว่ากระจกไม่ได้โกหก และเกิดการผอมบางที่มองเห็นได้เกิดขึ้น คุณไม่ได้อยู่คนเดียวหากคุณประสบปัญหาผมร่วง ผมบางเพิ่มขึ้น หรือผมร่วงมาก ผู้หญิงหลายคนอาจคลุมด้วยวิกผม ต่อผม หมวกหรือผ้าพันคอ คนอื่นเลือกยาที่ได้รับการอนุมัติหรือขั้นตอนการผ่าตัดอย่างใด

ผมร่วงหรือศีรษะล้านมากเกินไปถูกมองว่า

เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้ชายโดยเด็ดขาด แม้ว่าจริง ๆ แล้วผู้หญิงคิดเป็นร้อยละ 40 ของผู้ประสบภัยผมร่วงในผมร่วง ในอเมริกา ผู้หญิงหนึ่งในสี่หรือมากกว่า 30 ล้านคนจะหาทางแก้ไขและรักษาอาการผมร่วงทุกปี ก่อนอื่นอย่าตกใจ ผมร่วงหรือผมร่วงสม่ำเสมอภายในวงจรการเจริญเติบโตของเส้นผม และเป็นเรื่องปกติที่จะหลุดร่วงของหนังศีรษะในแต่ละวัน หนังศีรษะมนุษย์โดยเฉลี่ยมีเส้นขนประมาณ และวงจรการเจริญเติบโตของเส้นผมตามปกติ

การเจริญเติบโตของเส้นผมใหม่ก็เกิดขึ้นจากรูขุมขนที่อยู่เฉยๆ ก่อนหน้านี้ ซึ่งเติบโตในอัตราเฉลี่ยประมาณครึ่งนิ้วต่อเดือน ผมประกอบด้วยสองส่วนที่แยกจากกัน รูขุมขนและเส้นผม ผมร่วงอยู่ใต้หนังศีรษะและสร้างเส้นผมที่เราเห็นงอกออกมาจากศีรษะของเรา รูขุมขนยังมีชีวิตอยู่ อย่างไรก็ตาม เส้นผมประกอบด้วยเซลล์ที่ตายแล้วซึ่งไม่มีความสามารถในการสร้างใหม่ สำหรับคนส่วนใหญ่ 90% ของเส้นผมบนหนังศีรษะของเรามักอยู่ในระยะการเจริญเติบโตถึง 6 ปี

ผมร่วงปกติของการเจริญเติบโตของเส้นผมหยุดชะงัก

รูปแบบปกติของการเจริญเติบโตของเส้นผมของมนุษย์คือการเจริญเติบโต การพักผ่อน ผมร่วงและการเจริญเติบโตอีกครั้ง หากรูปแบบการเจริญเติบโตไม่สมดุล ผมจะไม่ขึ้นใหม่ทันที

ผมร่วง
ป้องกันผมร่วง

ที่หลุดร่วง ประวัติครอบครัวที่เป็นโรคผมร่วงแบบแอนโดรเจเนติกจะเพิ่มความเสี่ยงที่จะหัวล้าน การถ่ายทอดทางพันธุกรรมยังส่งผลต่ออายุที่คุณเริ่มมีผมร่วง ตลอดจนพัฒนาการ รูปแบบ และขอบเขตของอาการศีรษะล้านของคุณ สิ่งที่เรากังวลไม่ใช่ปัญหาขนที่ร่วงตามปกติ แต่เป็นการหลุดร่วงที่เห็นได้ชัดเจนในกระจก สำหรับผู้หญิง ผมหนาและมีชีวิตชีวาคือรัศมีภาพที่ยอดเยี่ยมของเรา

ผมร่วงเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของความงามของผู้หญิงและผสานเข้ากับภาพลักษณ์ของเราเอง วัฒนธรรมของเราบ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงอย่างแน่นหนาด้วยเส้นผมที่หนาและนุ่มสลวย ตลอดประวัติศาสตร์ที่บันทึกไว้ ภาพผมที่เปล่งประกายเงางามนั้นสัมพันธ์กับความงามของผู้หญิง ความเยาว์วัย ความปรารถนาดี และสุขภาพที่ดี สังคมระบุอย่างไม่เป็นธรรมว่าผมแห้ง ขาดความมันวาว และผมบางด้วยความชรา ความเจ็บป่วย และความยากจน ความนับถือตนเองลดลงอย่างมากในผู้หญิงเมื่อผมเริ่มร่วง การหลุดร่วงของเส้นผมไม่ได้เจ็บปวดทางร่างกาย