ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดฟันเชียงใหม่แบบง่าย ๆ

หากคุณไม่พอใจกับรูปลักษณ์หรือการทำงานของฟัน การจัดฟันสามารถช่วยได้ ฟันที่คดเคี้ยว ฟันซ้อนเก หรือฟันที่ยื่นออกมา ส่งผลต่อรูปร่างหน้าตาของคุณมากกว่า ตำแหน่งของฟันสามารถส่งผลต่อความไวต่อฟันผุและโรคเหงือก การเรียงตัวของฟัน นอกเหนือไปจากสุขภาพช่องปากโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ จัดฟันเชียงใหม่จะเปลี่ยนตำแหน่งฟันของคุณ ซึ่งจะทำให้รูปลักษณ์และการทำงานของฟันดีขึ้น การจัดฟันยังสามารถปรับปรุงลักษณะทางกายภาพของใบหน้าและวิธีการทำงานของกล้ามเนื้อกรามและข้อต่อได้อย่างมาก การใช้เครื่องมือจัดฟัน รีเทนเนอร์

จัดฟันเชียงใหม่เคลื่อนเข้าสู่ตำแหน่งที่ต้องการได้

ภาวะแทรกซ้อนทางทันตกรรมจัดฟันเชียงใหม่อาจเกิดจากอุบัติเหตุหรือพฤติกรรม เช่น การดูดนิ้วและนิ้วโป้ง การแลบลิ้น หรืออาจเกิดจากพันธุกรรม ทันตแพทย์จัดฟันในพื้นที่ของคุณสามารถรักษาปัญหาการจัดฟันต่อไปนี้: ฟันซ้อนหรือเบี้ยว ฟันสบ ฟันล่าง ฟันสบเปิด จัดฟันเชียงใหม่ช่องว่างระหว่างฟันไม่เพียงพอหรือมากเกินไป เกินหรือขาดหายไป ฟันปัญหาการจัดฟันทุกอย่างแตกต่างกัน จัดฟันเชียงใหม่แต่ปัญหาการจัดฟันที่พบบ่อยที่สุดในเด็กมักเป็นเรื่องของการเรียงตัวที่ไม่เหมาะสม ในขณะที่ผู้ป่วยสูงอายุมักพบปัญหาฟันคดและเบียดกัน

การจัดฟันเชียงใหม่อาจมุ่งเน้นไปที่การเคลื่อนตัวของฟันเท่านั้น จัดฟันเชียงใหม่และปรับเปลี่ยนการเจริญเติบโตของโครงสร้างใบหน้าด้วย การจัดฟันอาจทำเพื่อจุดประสงค์ด้านความสวยงามเท่านั้น เช่น การบูรณะลักษณะโดยรวมของฟันของคุณ ในท้ายที่สุด การรักษาไม่เพียงแต่ปรับปรุงความดึงดูดสายตาของคุณเท่านั้น แต่ยังปรับปรุงสุขภาพช่องปากของคุณไปพร้อมกันด้วย ฟันซ้อนเก ฟันซ้อน และยื่นออกมาส่งผลต่อลักษณะทางกายภาพของคุณ

จัดฟันเชียงใหม่อาจส่งผลต่อความมั่นใจในตนเอง 

ฟันของคุณยังมีแนวโน้มที่จะผุและเกิดโรคเหงือกได้ เนื่องจากแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันได้ยากกว่า หลายคนไม่อยากยิ้มเพราะฟันของพวกเขา ฟันที่เรียงตัวไม่ตรงตำแหน่งทำให้การกัดของคุณเปลี่ยนไป บ่อยครั้งทำให้เคี้ยวอาหารได้ลำบาก รวมทั้งการสึกของฟันที่ผิดธรรมชาติ ฟันที่ยื่นออกมาจะหักและบิ่นได้ง่ายกว่า ฟันที่ไม่ตรงแนวอาจส่งผลต่อการวางตำแหน่งของกระดูกกราม ซึ่งอาจทำให้รู้สึกไม่สบายและตึงของกล้ามเนื้อ วัยรุ่นต้องการการรักษาทางจัดฟันเชียงใหม่แต่ส่วนใหญ่บนใบหน้าของเด็กจะได้รับการพัฒนาในวัยนี้ ด้วยการนำการพัฒนาใบหน้าให้เร็วขึ้นด้วยการใช้อุปกรณ์ที่ใช้งานได้ 79% ของการจัดฟันสามารถแก้ไขได้ก่อนที่ฟันของผู้ใหญ่จะขึ้น ผู้ป่วยเด็กที่มีอายุระหว่าง 8 ถึง 11 ปีมีแนวโน้มที่จะให้ความร่วมมือมากกว่าผู้ป่วยอายุ 12 ถึง 14 ปี ข้อดีประการสุดท้ายของการจัดฟันแบบเก่าคือการที่เด็กจะต้องสวมเครื่องมือจัดฟันแบบติดแน่นบนฟันผู้ใหญ่โดยใช้เวลาน้อยลง