ตู้คอนเทนเนอร์ทำให้ภูมิทัศน์สวนกินได้ที่ทุกคนเข้าถึงได้

หนึ่งในเป้าหมายหลักของการจัดสวนกินได้คือการให้ข้อมูลและความรู้แก่ผู้คนที่พวกเขาต้องการในการปลูกอาหารของพวกเขาเองมากขึ้นด้วยเหตุผลด้านสุขภาพและงบประมาณ ความสนใจในการทำสวนโดยทั่วไปกำลังเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ตู้คอนเทนเนอร์และสิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีที่ดินเฉพาะเพื่อร่วมสนุก สิ่งที่คุณต้องมีจริงๆ คือกระถาง ดินที่ดี เมล็ดหรือพืชบางชนิด น้ำ และแสงแดด

ตู้คอนเทนเนอร์ขนาดและจำนวนของพืชที่คุณต้องการปลูก

ในภาชนะจะเป็นตัวกำหนดขนาดที่คุณควรใช้ โปรดทราบว่าผักที่หยั่งรากลึก เช่น แครอทและพาร์สนิปต้องใช้หม้อก้นลึก ไม่ว่าในกรณีใด คุณจะต้องอยู่ห่างจากกระถางเล็กๆ เพราะต้นไม้จะติดรากอย่างรวดเร็วและไม่สามารถให้ผลผลิตได้ดีเท่าที่ควร  ตู้คอนเทนเนอร์ของคุณมีการระบายน้ำเพียงพอ วิธีหนึ่งที่จะตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องปลูกมีการระบายน้ำดี แต่ดินไม่รั่วซึมผ่านรูระบายน้ำคือวางที่กรองกาแฟที่ไม่ได้ฟอกไว้ที่ด้านล่างหรือเครื่องปลูก ดินจะคงตัวและน้ำส่วนเกินจะสามารถระบายออกได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ หากภาชนะบรรจุอยู่บนพื้นแข็งและเรียบ

คุณจะต้องยกขึ้นบนอิฐเพื่อให้ต้นไม้ระบายน้ำได้อย่างเหมาะสม เลือกคอนเทนเนอร์ตามสไตล์ของคุณ เพียงจำไว้ว่ากระถางหรือกระถางดินเผาที่ทำจากดินเหนียวมีรูพรุนมาก ดังนั้นดินจะแห้งเร็วขึ้นเมื่อน้ำระเหยผ่านด้านข้าง ไม่ได้หมายความว่าอย่าใช้ดินเหนียว ตู้คอนเทนเนอร์ ราคาถูกในการเริ่มต้นที่ดีกับภาชนะดินเผา ให้แช่ไว้ล่วงหน้าเพื่อให้เริ่มอิ่มตัว ในช่วงฤดูร้อน การตั้งหม้อดินเผาของคุณในอ่างน้ำสักสองสามชั่วโมงเพื่อให้อิ่มตัวจากภายนอกเข้าสู่ภายในอาจเป็นประโยชน์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด อย่าใช้ดินสวนตรง/ดินชั้นบนในภาชนะ

เพราะอาจนำแมลงศัตรูพืชและโรคต่างๆ เข้ามาได้

อีกทั้งยังหนักเกินไปที่จะรักษาสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับรากพืชของคุณ ให้ใช้ดินผสมแทน ทำเองได้ง่ายๆ เพียงผสมดินร่วนปนทรายและพีทมอสในสัดส่วนเท่าๆ กัน หากต้องการฆ่าเชื้อดินในสวนอย่างรวดเร็วที่คุณต้องการเพิ่มในส่วนผสมของคุณ คุณสามารถปรุงได้ในครัวของคุณเอง ใส่ในถุงย่างและไมโครเวฟอย่างเต็มกำลังเป็นเวลา 1 นาทีต่อดิน 1 ปอนด์ จากนั้นคุณสามารถปรับแต่งดินที่ใช้ในตู้คอนเทนเนอร์ของคุณเพื่อประโยชน์เฉพาะของพืชที่ปลูกได้ ตัวอย่างเช่น สำหรับพืชที่ชอบกรด เช่น บลูเบอร์รี่พุ่มเล็กๆ ให้เพิ่มกากกาแฟหรือใบสนที่ย่อยสลายแล้ว

ตู้คอนเทนเนอร์หรือหากพืชชอบดินที่เป็นด่างมากกว่า ให้เติมเถ้าไม้ในปริมาณเล็กน้อย เมื่อคุณใส่ดินลงในภาชนะ ให้เว้นช่องว่าง 2 นิ้วระหว่างด้านบนของดินกับด้านบนของภาชนะ วิธีนี้จะทำให้คุณมีที่ว่างสำหรับขุดหลุมสำหรับต้นไม้ของคุณ และปล่อยให้มีที่ว่างสำหรับคลุมด้วยหญ้าขนาดครึ่งนิ้วเมื่อต้นไม้ของคุณเข้าที่แล้ว