สมุนไพรที่มีประสิทธิภาพสำหรับการนอนไม่หลับ

นอนไม่หลับ การนอนไม่หลับอาจหมายถึงการนอนหลับยากหรือการนอนหลับหรือทั้งสองอย่าง การนอนไม่หลับเป็นอาการนอนไม่หลับซึ่งนำไปสู่คุณภาพและปริมาณการนอนหลับที่ต่ำ หนึ่งไม่สามารถระบุจำนวนชั่วโมงที่ต้องนอนหลับเพราะความต้องการของร่างกายทุกคนแตกต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์และการทำงานของพวกเขา แต่โดยเฉลี่ยแล้วมีการกล่าวกันว่าคนเราต้องการการนอนหลับที่มีสุขภาพดีระหว่าง 7 ถึง 9 ชั่วโมงเพื่อให้ร่างกายทำงานได้อย่างถูกต้องในวันถัดไป

หากการนอนไม่หลับเป็นเวลาไม่กี่วันก็จะเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นโรคนอนไม่หลับชั่วคราวในขณะที่ถ้ามันเป็นเวลาหลายสัปดาห์ก็เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นโรคนอนไม่หลับระยะสั้น มันถูกเรียกว่าเป็นโรคนอนไม่หลับเรื้อรังหากอาการนานกว่าสามสัปดาห์ ผู้หญิงคนที่อยู่ภายใต้ความเครียดนักเดินทางผู้สูงอายุหญิงตั้งครรภ์และผู้ติดสุรามีแนวโน้มที่จะได้รับภาวะนี้มากขึ้น ความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้ายังเพิ่มความเสี่ยงของการนอนไม่หลับ การรักษาโรคนอนไม่หลับที่มีประสิทธิภาพอาจเกิดขึ้นได้หากมีสาเหตุมาจากปัจจัยที่พลิกกลับได้ ตัวอย่างการนอนไม่หลับที่เกิดจากอายุไม่สามารถย้อนกลับได้ ปัจจัยที่อาจส่งผลให้นอนไม่หลับในระยะสั้น ได้แก่ อาการล้าหลัง สภาวะเครียด อาการป่วย ยารักษาโรคบางชนิด แอลกอฮอล์หรืออาการทางร่างกายที่ไม่สามารถควบคุมได้เช่นไอท้องเสียเป็นต้น

อาการอาจมีสมาธิไม่ดีอุบัติเหตุความเหนื่อยล้าความจำเสื่อมและการประสานงานของมอเตอร์บกพร่อง มีการรักษาสมุนไพรสำหรับนอนไม่หลับและมียาบางอย่างในตลาด ยาเหล่านี้เช่นยานอนหลับและยาลดอาการซึมเศร้าสามารถทำให้เกิดผลข้างเคียงและหยุดได้ผลเมื่อร่างกายคุ้นเคยกับมัน วิธีอื่น ๆ ในการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพคือไม่ต้องนอนเลยเวลานานหลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่อย่านอนหิวไม่กินเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนก่อนนอนพักผ่อนด้วยการอาบน้ำอย่างผ่อนคลายฟังเพลงที่ผ่อนคลายผ่อนคลายความเครียดและหลีกเลี่ยงการงีบหลับในช่วงบ่าย

วิธีรักษาโรคนอนไม่หลับที่มีประสิทธิภาพ

  1. สาโทเซนต์จอห์น สมุนไพรนี้ยืดรอบการนอนหลับลึก
  2. Valerian นี่เป็นสมุนไพรยอดนิยมและใช้สำหรับรักษาอาการนอนไม่หลับ
  3. Kava มีคุณสมบัติในการกดประสาทและช่วยในการผ่อนคลายในการรักษาโรคนอนไม่หลับที่มีประสิทธิภาพ
  4. ดอกไม้ความรักผ่อนคลายกล้ามเนื้อในร่างกายและส่งเสริมการนอนหลับ
  5. ดอกคาโมไมล์ถูกนำมาใช้ในการทำชาและมีคุณสมบัติยากล่อมประสาทอ่อน
  6. ฮ็อพ ฮ็อปยังใช้ทำชาสมุนไพรซึ่งช่วยในการนอนหลับและลดอาการอาหารไม่ย่อย
  7. ฟางข้าวโอ๊ต สิ่งนี้ช่วยบำรุงและผ่อนคลายระบบประสาทดังนั้นจึงเป็นหนึ่งในสมุนไพรที่มีประสิทธิภาพสำหรับการ นอนไม่หลับ