ประเภทของท่อร้อยสายไฟสำหรับบ้านหรือที่ทำงาน

ในขั้นตอนการติดตั้งสายไฟฟ้าทั่วทั้งทรัพย์สินจำเป็นอย่างยิ่งที่สายไฟจะได้รับการป้องกันอย่างดีและปลอดภัย การใช้ท่อร้อยสายไฟฟ้าเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ใช้ได้จริงสำหรับการเดินสายไฟด้านหลังหรือบนพื้นผิวของผนัง นอกเหนือจากความสามารถในการป้องกันสายไฟแล้วท่อร้อยสายไฟยังช่วยรักษาความสวยงามและป้องกันไม่ให้สายไฟฟ้าอยู่ในสายตา ท่อร้อยสายไฟฟ้าที่ใช้ในบ้านหรือสำนักงานมีหลายประเภทซึ่งแตกต่างกันไปตามประเภทของสายเคเบิลและสภาพแวดล้อมในพื้นที่ จำเป็นเสมอที่จะต้องใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมเพื่อให้เข้ากับการใช้งานเฉพาะ

ท่อร้อยสายไฟบางประเภทสำหรับการติดตั้งสายไฟในทางปฏิบัติ

โลหะยืดหยุ่น ท่อร้อยสายไฟโลหะแบบยืดหยุ่น (เรียกอีกอย่างว่าเฟล็กหรือกรีนฟิลด์) เป็นทางเลือกที่ใช้ได้จริงสำหรับการติดตั้งในพื้นที่แคบหรือพื้นที่ยากอื่น ๆ ท่อโลหะมีประโยชน์ในการเลือกใช้เมื่อวางสายไฟบนพื้นผิวของผนัง นอกจากนี้ยังให้ความแข็งแรงมากกว่าเมื่อเทียบกับ PVC และใช้งานได้จริงมากกว่าในการติดตั้งชั้นใต้ดินหรือโรงรถเพื่อป้องกันศัตรูพืชเช่นหนูหรือหนู ท่อร้อยสายไฟประเภทนี้สร้างขึ้นให้มีความแข็งและโดยพื้นฐานแล้วประกอบด้วยท่อร้อยสายไฟที่ยาวและแข็ง ท่อร้อยสายชนิดนี้ใช้งานได้ยากกว่าและต้องใช้เครื่องมือพิเศษในการตัดท่อให้มีความยาว

แต่เป็นตัวเลือกที่เชื่อถือได้มากสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อทำงานในโครงการที่สุนทรียศาสตร์ไม่ได้เป็นปัญหามากนักเช่นการทำงานในห้องใต้ดิน ท่อร้อยสายไฟ ราคาประเภทนี้มีหลายขนาดเพื่อให้ตรงกับจำนวนสายไฟทั้งหมดที่จะส่งผ่านโดยเฉพาะ ในหลาย ๆ สถานการณ์การใช้ท่อร้อยสายไฟที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยเพื่อให้ง่ายต่อการยอมรับความกว้างของสายไฟ อโลหะแข็งทางเลือกที่พบมากที่สุดสำหรับท่อร้อยสายไฟที่ไม่ใช่โลหะคือท่อที่ผลิตจากพีวีซีชนิดแข็ง นี่เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับโครงการที่ต้องทำด้วยตัวเอง

ได้รับการชื่นชมในความสามารถในการต้านทานแสงแดดความร้อน

นอกจากนี้วัสดุพีวีซียังมีต้นทุนต่ำน้ำหนักเบาและใช้งานง่ายจริงๆ แต่ไม่สามารถใช้งานได้ในทุกแอปพลิเคชันและอาจเป็นสิ่งของต้องห้ามดังนั้นจึงจำเป็นต้องตรวจสอบรหัสอาคารในพื้นที่ก่อนใช้งาน นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องใช้กล่องตัวเรือนพีวีซีในขั้นตอนการติดตั้ง ท่อร้อยสายไฟฟ้าใช้เมื่อติดตั้งสายไฟฟ้าใหม่เพื่อช่วยให้เส้นทางและให้การป้องกันในระดับสูง มันทำจากวัสดุที่แตกต่างกันมากมายรวมทั้งไฟเบอร์พลาสติกหรือจิตและสามารถยืดหยุ่นหรือแข็ง

ท่อร้อยสายไฟที่ได้รับความนิยมมากที่สุดมีดังนี้เหล็กชุบสังกะสีท่อเหล็กชุบสังกะสีมีความแข็งทั้งหมดเพื่อให้การป้องกันที่เป็นประโยชน์สำหรับการเดินสายไฟฟ้า วิธีนี้พบมากที่สุดในการติดตั้งระบบไฟฟ้าในโรงงานอุตสาหกรรมหรือเชิงพาณิชย์ ความยาวทั่วไปของท่อร้อยสายอยู่ในพื้นที่ 10 ถึง 20 ฟุตและหลายชิ้นสามารถต่อเข้าด้วยกันได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังง่ายต่อการป้องกันการกัดกร่อนด้วยการใช้สีปกป้องที่เหมาะสม ท่อร้อยสายไฟเป็นหนึ่งในน้ำหนักที่หนาและหนักที่สุดเพื่อให้เป็นทางเลือกที่ใช้ได้จริงสำหรับสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากที่สุด

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.pri-products.com/index.php/products/upvc-conduit