การสร้างช่อดอกไม้แห้งที่สวยงาม

 

ดอกไม้แห้งสวยงามเหมือนทำยาก นี่คือสี่วิธีที่เป็นไปได้ในการทำให้ดอกไม้แห้งโดยเร็วที่สุด ดอกไม้แห้งวิธีนี้ง่ายที่สุด เป็นการแขวนดอกไม้คว่ำไว้ในที่แห้งและอบอุ่น การอบแห้งจะใช้เวลาประมาณสองสัปดาห์ขึ้นอยู่กับความจำเพาะของดอกไม้ ดอกไม้ป่าและสวนสามารถทำให้แห้งได้ง่าย ช่อดอกไม้แห้งยังทำจากพืชนิรันดร์อีกด้วย เพื่อให้ได้ผลดีที่สุดคุณควรมัดดอกไม้เข้าด้วยกันเป็นช่อดีกว่า

ช่อดอกไม้สามารถผลิตได้โดยใช้แรงดันเชิงกลที่ใช้กับมัน

นี่เป็นวิธีที่สองในการทำให้พืชแห้ง เป็นเรื่องง่ายแม้ว่าผลตอบรับหลักของมันคือทำให้ดอกไม้แห้งแบนและไม่มีรูปร่าง เอาของหนักวางไว้บนดอกไม้ที่ห่อไว้ ช่อดอกไม้สำหรับการห่อคุณสามารถใช้กระดาษไม่เคลือบเช่นกระดาษหนังสือพิมพ์หรือสมุดโทรศัพท์ การอบแห้งใช้เวลาสองถึงสี่สัปดาห์จึงจะเสร็จสมบูรณ์ วิธีที่ชาญฉลาดในการป้องกันไม่ให้ดอกไม้แบนราบเมื่อทำให้แห้งคือการฝังไว้ในวัสดุที่ทำให้แห้งเช่นส่วนผสมจากทรายบอแรกซ์หรือข้าวโพดป่น วัสดุทั้งสามนี้มีประโยชน์ในการอบแห้งดอกไม้บางชนิดเท่านั้น สารละลายสากลคือซิลิกาเจล

เจลนี้มีราคาแพงกว่าวัสดุที่กล่าวถึงข้างต้น แต่หนึ่งในความสำคัญพื้นฐานของช่อดอกไม้ ราคาอื่น ๆ คือสามารถใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีกได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ มันสามารถทำให้ดอกไม้แห้งได้ทุกชนิด การทำดอกไม้แห้งด้วยการใช้ซิลิกาเจลนั้นง่ายมาก เจลมีข้อบ่งชี้พิเศษเมื่อเปียกเพื่อให้คุณสามารถสรุปได้ว่าดอกไม้แห้งหรือไม่ โดยปกติเจลจะมีสีขาวหรือสีน้ำเงินเมื่อแห้งและประกอบด้วยผลึกเล็ก ๆ หากถูกน้ำแทรกซึมสีของมันจะเป็นสีชมพูมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อดอกแห้ง สีของเจลจะเปลี่ยนโดยอัตโนมัติ ซิลิกาเจลที่ไม่ได้ใช้จะต้องเก็บไว้ในภาชนะที่กันอากาศได้

ในการทำให้เจลแห้งเองหลังจากใช้กับช่อดอกไม้

คุณต้องกระจายลงบนถาดแล้วอบในเตาอบจนกว่าผลึกจะเป็นสีน้ำเงินอีกครั้งเมื่อพูดถึงเตาอบแล้วอีกวิธีหนึ่งที่ดีในการทำให้ดอกไม้แห้งของคุณคือการใส่พวงในไมโครเวฟ ช่อดอกไม้อาจใช้เวลาไม่เกินหลายนาที แต่เอฟเฟกต์นั้นยอดเยี่ยมจริงๆ เพื่อป้องกันไม่ให้แห้งมากคุณอาจใส่ถ้วยน้ำในไมโครเวฟก่อนที่จะนำดอกไม้เข้าไปข้างใน พวงนั้นต้องล้อมรอบด้วยผลึกของซิลิกาเจลที่กระจายอยู่ ใส่ดอกไม้ลงในภาชนะไมโครเวฟหรือบนถาดแบนและเปิดสวิตช์ค้างไว้จนถึงสามนาที ดอกไม้แห้งจะพร้อมขึ้นอยู่กับความหนาแน่นและขนาดและจำนวนกลีบ

เวลาในการให้ความร้อนสำหรับพืชหนาแน่นที่มีกลีบดอกจำนวนมากจะอยู่ที่ประมาณ 3 นาที ช่อดอกไม้ที่มีขนาดเล็กกว่าจะแห้งประมาณหนึ่งนาทีหรือน้อยกว่านั้น หลังจากจัดหาดอกไม้แห้งแล้วคุณควรปล่อยให้อยู่ในผลึกซิลิกาเป็นเวลา 12 ถึง 24 ชั่วโมงเพื่อให้สามารถดูดซับความชื้นได้อย่างทั่วถึง เก็บดอกไม้แห้งไว้ในภาชนะที่มีอากาศถ่ายเทได้ดีเนื่องจากการอบแห้งด้วยไมโครเวฟได้รับอิทธิพลอย่างมากจากสภาพชื้น เพื่อป้องกันไม่ให้ดอกไม้แห้งเสียหาย สอบถามที่ https://florist-supply.com/