ปกป้องและถนอมอาหารด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ

เครื่องซีลสูญญากาศมีมานานแล้ว แต่มีหลายสิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับพวกเขา ประการแรก ไม่มีเครื่องดูดฝุ่นเข้ามาเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม มีแรงดูดจำนวนมาก เครื่องซีลสูญญากาศใช้สำหรับป้องกันและถนอมอาหาร มีบางสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับเครื่องซีลสูญญากาศก่อนตัดสินใจซื้อ โดยเริ่มจากเครื่องซีลประเภทต่างๆ ที่มีจำหน่าย เครื่องซีลสูญญากาศเหมาะสำหรับการบรรจุอาหารที่หลากหลาย คุณเห็นอาหารในร้านขายของชำบรรจุด้วยวิธีนี้ตลอดเวลา ไม่ว่าคุณจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม เนื้อกระตุก สเต็กปลาแซลมอน มันฝรั่งทอด

เครื่องซีลสุญญากาศทำหน้าที่กำจัด

เปลี่ยนอากาศตามธรรมชาติเป็นหลัก ในกรณีของเนื้อกระตุกนั้น อากาศจะถูกกำจัดออกไปถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์ ทำให้แบคทีเรียแทบจะเติบโตไม่ได้เลย เมื่อใช้มันฝรั่งทอด อากาศธรรมชาติ (ซึ่งรวมถึงออกซิเจนที่ให้ชีวิต) จะถูกกำจัดออกและแทนที่ด้วยก๊าซเฉื่อย เช่น ไนโตรเจน เนื่องจากมันฝรั่งทอดนั้นบอบบางมาก การกำจัดอากาศออกไปถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์จะทำให้ผลิตภัณฑ์เสียหายได้ เครื่องซีลสูญญากาศที่ใช้สำหรับบรรจุอาหารมีอยู่ 2 ประเภทหลักๆ เหล่านี้คือเครื่องซีลสูญญากาศแบบภายนอกและแบบห้อง เครื่องซีลทั้งสองแบบใช้เพื่อไล่อากาศออก

แต่มีจุดประสงค์ต่างกันและใช้สำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมาย ก่อนตัดสินใจซื้อเครื่องซีลสูญญากาศ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ชนิดที่เหมาะสม เครื่องซีลสูญญากาศภายนอกจะเหมือนกับรุ่นที่เห็นในทีวีหรือขายในห้างสรรพสินค้าสำหรับใช้ในบ้าน ไม่ได้หมายความว่าเครื่องซีลสูญญากาศภายนอกทั้งหมดมีไว้สำหรับใช้ในบ้าน เครื่องซีลสูญญากาศภายนอกบางรุ่นได้รับการออกแบบมาสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์

ด้วยเครื่องซีลสูญญากาศภายนอก

ให้วางสินค้าของคุณลงในถุงและวางปลายเปิดเข้าไปในเครื่องซีล เครื่องซีลจะไล่อากาศออกและซีลปลายเปิด ป้องกันไม่ให้อากาศกลับเข้าไปในถุง เครื่องซีลสูญญากาศภายนอกไม่สามารถใช้กับผลิตภัณฑ์ที่บอบบาง เช่น มันฝรั่งทอด เนื่องจากไม่สามารถแทนที่อากาศด้วยก๊าซเฉื่อยได้ เครื่องซีลสูญญากาศแบบ เป็นเครื่องจักรทั่วไปที่ใช้สำหรับบรรจุภัณฑ์อุตสาหกรรม เครื่องซีลสุญญากาศแบบ ยังคงใช้ถุงเช่นเดียวกับรุ่นภายนอก แต่ขั้นตอนการบรรจุแตกต่างกันมาก ด้วยเครื่องซีลปากถุง ผลิตภัณฑ์จะถูกบรรจุลงในถุง หลังจากนั้นจึงวางถุงทั้งถุงไว้ในห้อง 

เครื่องดูดควันจะถูกดึงลง จากนั้นเครื่องจะกำจัดอากาศภายในห้องออก 99.9 เปอร์เซ็นต์และปิดปากถุงที่ปลายเปิด จากนั้นบรรยากาศภายในแคมเบอร์ก็จะกลับมาเป็นปกติ ขณะนี้ถุงที่ปิดสนิทได้รับเครื่องซีลและพร้อมขายหรือจัดเก็บ ส่วนหนึ่งของกระบวนการ หากจำเป็น อาจเกี่ยวข้องกับการเอาอากาศออกและแทนที่ด้วยก๊าซเฉื่อย ปริมาณอากาศที่ออกจากห้องเพาะเลี้ยงสามารถปรับได้ตามต้องการ สอบถามที่ https://www.packingthai.com/