ก่อนซื้อปั๊มลม

ขั้นแรกให้ตรวจสอบเอกสาร

คำแนะนำที่ผู้ผลิตปั๊มลมให้มาอย่างละเอียดถี่ถ้วน ปัจจุบันมีเครื่องสูบน้ำหลากหลายประเภทขายอยู่และไม่เหมาะสำหรับบ่อทุกประเภท คุณต้องเลือกเครื่องสูบน้ำให้เหมาะสมกับบ่อของคุณ ตัวอย่างเช่น เครื่องสูบน้ำบางชนิดสามารถทำงานได้เฉพาะในบ่อตื้นเท่านั้น ปั๊มทั้งหมดมีค่าสูงสุดเมื่อพูดถึงลูกบาศก์เมตร/ฟุตของน้ำที่สามารถเติมอากาศต่อนาที ปั๊มที่มีความจุน้อยในเรื่องนี้จึงไม่ทำงานสำหรับบ่อขนาดใหญ่

หากคุณมีบ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟ

คุณคงรู้อยู่แล้วว่า Koi ต้องการน้ำในปริมาณที่มากกว่าปลาชนิดอื่นๆ ส่วนใหญ่ บ่อปลาคราฟจึงควรมีขนาดใหญ่กว่าบ่อปลาอื่นๆ เมื่อซื้อปั๊มลมสำหรับบ่อปลาคาร์ฟ คุณต้องแน่ใจว่าปั๊มลมสามารถรองรับน้ำปริมาณมากได้ ตามกฎทั่วไป ปั๊มลมของคุณควรสามารถเติมอากาศได้อย่างน้อย 40 ลิตรต่อนาที ต่อน้ำ 1,000 แกลลอน

หากคุณติดตั้งเครื่องพ่นฟองอากาศที่ก้นบ่อ มันจะมีผลดีต่อการเติมอากาศด้วย เครื่องทำฟองสบู่จะผลิตฟองอากาศออกซิเจนซึ่งจะปล่อยออกซิเจนในน้ำในขณะที่ลอยขึ้นจากก้นบ่อสู่ผิวน้ำ

พวกเขายังจะทำหน้าที่ขัดขวางการเจริญเติบโตของสาหร่ายที่เรียกว่า ‘ไม่ดี’ ระดับออกซิเจนที่เพิ่มขึ้นในน้ำในบ่อจะส่งผลดีต่อทุกสิ่งที่อาศัยอยู่ในบ่อ ความหลากหลายทางชีวภาพจะดีขึ้นและคุณจะมีบ่อน้ำที่แข็งแรงขึ้นโดยทั่วไป กระบวนการของการจัดหาออกซิเจนหรืออากาศลงไปในน้ำบ่อที่เรียกว่าบ่อเติมอากาศและกระบวนการให้เสร็จสมบูรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพรับประกันการใช้เครื่องฟอกอากาศที่เหมาะสมเช่น ปั๊มลม ดูเพิ่มเติมhttp://www.zigmacompressor.net